Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 31.000 người

Theo một thống kê của Hãng tin Reuters, số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ hôm nay đã vượt mốc 31.000 người, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump chuẩn bị công bố các hướng dẫn để mở lại nền kinh tế.

Mỹ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 trên thế giới, với tỷ lệ tử vong tăng gấp đôi chỉ sau 1 tuần và chứng kiến mức tăng theo ngày kỷ lục trong 2 ngày liên tiếp. Tổng số ca mắc tại nước này hiện là 635.000 người, cao hơn 30.000 người so với 1 ngày trước đó. Đây cũng là mức tăng lớn nhất trong 5 ngày.

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 31.000 người - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Independent)

Tổng thống Donald Trump hiện đang mong muốn nhanh chóng cho phép các hoạt động kinh doanh và xã hội ở Mỹ diễn ra bình thường trở lại ngay trong tháng 5 tới. Trong khi đó, thống đốc các bang ở khu vực duyên hải nước Mỹ, vốn chiếm tỷ trọng lớn trong các hoạt động của nền kinh tế nước nà, đã thành lập các nhóm làm việc riêng để đánh giá các ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cho biết sẽ thực hiện lộ trình khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội … dựa trên những đánh giá khoa học về vấn đề an toàn sức khỏe cộng đồng.

Các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế số 1 thế giới và có thể nói là chưa từng thấy kể từ sau cuộc Đại khủng hoảng cách đây gần 1 thế kỷ. Hơn 20 triệu người Mỹ đã phải tìm Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog kiếm trợ cấp thất nghiệp, trong khi các cửa hàng và nhà hàng bị đóng cửa./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét